Sử Ngọc Trụ là một tỷ phú lừng danh ở lĩnh vực đầu tư, tài chính và trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc. Ông được biết đến với các sản phẩm nổi tiếng như thuốc bổ Não Bạch Kim, trò chơi trực tuyến Chinh Đồ và Chinh Đồ 2 cùng với nghệ thuật quảng cáo đặc sắc.
Theo tổng kết của tạp chí Hurun, Sử Ngọc Trụ nằm trong top 50 những nhà giàu đình đám nhất Trung Quốc năm 2011 vừa qua với giá trị tài sản lên tới 20 tỷ NDT.
Quảng bá sản phẩm theo phong cách Sử Ngọc Trụ
Năm 1998, Sử Ngọc Trụ khởi động lại kế hoạch phát triển thương hiệu thuốc bổ Não Bạch Kim tại huyện Giang Âm, tỉnh Tô Châu với cách làm hết sức độc đáo. Ông tiếp cận thị trường bằng hình thức tặng sản phẩm tới các viện dưỡng lão và các tổ chức xã hội dành cho người cao tuổi. Theo thời gian, những người cao tuổi đã quen với loại thuốc này và họ đã cầm hộp sản phẩm đến các tiệm thuốc tìm mua. Điều này đã tạo nên một cơn sốt tại thị trường và các tiệm thuốc đã đổ xô đi tìm Não Bạch Kim để bán cho người tiêu dùng. Đúng lúc này, Sử Ngọc Trụ đã đưa ra một đợt quảng cáo mới và chiến thắng vang dội.
Từ số tiền thu được ở Giang Âm, Sử Ngọc Trụ tiếp tục đầu tư vào thị trường Vô Tích và dần mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Chỉ trong vòng vài tháng sau, sản phẩm này đã có mặt trên 1/3 thị trường Trung Quốc. Đến năm 2000, Não Bạch Kim đã tạo ra kỳ tích về doanh số khi đạt 1,3 tỷ nhân dân tệ/ tháng, trở thành sản phẩm bổ dưỡng hàng đầu tại Trung Quốc.
Khác với cách quảng cáo “mưa dầm thấm lâu” của mặt hàng thuốc bổ, ở lĩnh vực trò chơi trực tuyến, Sử Ngọc Trụ áp dụng phong cách quảng bá “đánh bóng tên tuổi” .
Sử Ngọc Trụ tại buổi ra mắt Chinh Đồ 2
Vào cuối năm 2010, công ty Giant Interactive của Sử Ngọc Trụ cho ra mắt trò chơi Chinh Đồ 2 và đã thông qua khoản chi hơn 500 triệu Nhân dân tệ (NDT, tương đương 1.3 nghìn tỷ VNĐ) đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu. Trong số 500 triệu NDT thì 200 triệu đã được rót vào chiến dịch quảng cáo trên CCTV, kênh truyền hình lớn nhất Trung Quốc. Điều đáng nói là kênh CCTV chưa bao giờ quảng cáo cho bất kỳ một trò chơi trực tuyến nào, nhưng Chinh Đồ 2 là một ngoại lệ.
Sau chiến dịch quảng bá ồn ào dư luận này, Chinh Đồ 2 trở thành một sản phẩm giải trí được gắn mác “đại gia” và được nhiều doanh nhân lớn của Trung Quốc biết đến. Họ trở thanh nguồn khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.
Thông điệp quảng cáo nhắm đúng đối tượng
Nhiều người dân xứ sở gấu Trúc rất quen thuộc với slogan của thuốc Não Bạch Kim “Quà Tết năm nay chỉ có thể là Não Bạch Kim”. Câu slogan đơn giản và dễ hiểu như một câu nói hằng ngày đã đi vào lòng những người cao tuổi, khách hàng chính của sản phẩm.
Với Chinh Đồ 2 thì thông điệp chính mà Sử Ngọc Trụ đưa ra là “Trò chơi miễn phí, tính cân bằng cao” và cả chiến dịch đều hướng đến việc làm nổi bật tính cân bằng, bình đẳng. Rõ ràng, “ông trùm” họ Sử đã đánh trúng vào tâm lý của nhiều khách hàng ở lĩnh vực này là muốn gia nhập vào trò chơi có tính bình đẳng cao và sự cân bằng của trò chơi được đảm bảo. Được biết, Chinh Đồ 2 khi phát hành tại Việt Nam có tên gọi Chinh Đồ Miễn Phí.
Từ thuốc bổ dành cho người già hay trò chơi dành cho người trẻ, Sử Ngọc Trụ đều có cách tiếp cận khách hàng rất riêng và đó là bí quyết làm nên thành công của ông.
Theo tổng kết của tạp chí Hurun, Sử Ngọc Trụ nằm trong top 50 những nhà giàu đình đám nhất Trung Quốc năm 2011 vừa qua với giá trị tài sản lên tới 20 tỷ NDT.
Quảng bá sản phẩm theo phong cách Sử Ngọc Trụ
Năm 1998, Sử Ngọc Trụ khởi động lại kế hoạch phát triển thương hiệu thuốc bổ Não Bạch Kim tại huyện Giang Âm, tỉnh Tô Châu với cách làm hết sức độc đáo. Ông tiếp cận thị trường bằng hình thức tặng sản phẩm tới các viện dưỡng lão và các tổ chức xã hội dành cho người cao tuổi. Theo thời gian, những người cao tuổi đã quen với loại thuốc này và họ đã cầm hộp sản phẩm đến các tiệm thuốc tìm mua. Điều này đã tạo nên một cơn sốt tại thị trường và các tiệm thuốc đã đổ xô đi tìm Não Bạch Kim để bán cho người tiêu dùng. Đúng lúc này, Sử Ngọc Trụ đã đưa ra một đợt quảng cáo mới và chiến thắng vang dội.
Từ số tiền thu được ở Giang Âm, Sử Ngọc Trụ tiếp tục đầu tư vào thị trường Vô Tích và dần mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Chỉ trong vòng vài tháng sau, sản phẩm này đã có mặt trên 1/3 thị trường Trung Quốc. Đến năm 2000, Não Bạch Kim đã tạo ra kỳ tích về doanh số khi đạt 1,3 tỷ nhân dân tệ/ tháng, trở thành sản phẩm bổ dưỡng hàng đầu tại Trung Quốc.
Khác với cách quảng cáo “mưa dầm thấm lâu” của mặt hàng thuốc bổ, ở lĩnh vực trò chơi trực tuyến, Sử Ngọc Trụ áp dụng phong cách quảng bá “đánh bóng tên tuổi” .
Sử Ngọc Trụ tại buổi ra mắt Chinh Đồ 2
Vào cuối năm 2010, công ty Giant Interactive của Sử Ngọc Trụ cho ra mắt trò chơi Chinh Đồ 2 và đã thông qua khoản chi hơn 500 triệu Nhân dân tệ (NDT, tương đương 1.3 nghìn tỷ VNĐ) đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu. Trong số 500 triệu NDT thì 200 triệu đã được rót vào chiến dịch quảng cáo trên CCTV, kênh truyền hình lớn nhất Trung Quốc. Điều đáng nói là kênh CCTV chưa bao giờ quảng cáo cho bất kỳ một trò chơi trực tuyến nào, nhưng Chinh Đồ 2 là một ngoại lệ.
Sau chiến dịch quảng bá ồn ào dư luận này, Chinh Đồ 2 trở thành một sản phẩm giải trí được gắn mác “đại gia” và được nhiều doanh nhân lớn của Trung Quốc biết đến. Họ trở thanh nguồn khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.
Thông điệp quảng cáo nhắm đúng đối tượng
Nhiều người dân xứ sở gấu Trúc rất quen thuộc với slogan của thuốc Não Bạch Kim “Quà Tết năm nay chỉ có thể là Não Bạch Kim”. Câu slogan đơn giản và dễ hiểu như một câu nói hằng ngày đã đi vào lòng những người cao tuổi, khách hàng chính của sản phẩm.
Với Chinh Đồ 2 thì thông điệp chính mà Sử Ngọc Trụ đưa ra là “Trò chơi miễn phí, tính cân bằng cao” và cả chiến dịch đều hướng đến việc làm nổi bật tính cân bằng, bình đẳng. Rõ ràng, “ông trùm” họ Sử đã đánh trúng vào tâm lý của nhiều khách hàng ở lĩnh vực này là muốn gia nhập vào trò chơi có tính bình đẳng cao và sự cân bằng của trò chơi được đảm bảo. Được biết, Chinh Đồ 2 khi phát hành tại Việt Nam có tên gọi Chinh Đồ Miễn Phí.
Từ thuốc bổ dành cho người già hay trò chơi dành cho người trẻ, Sử Ngọc Trụ đều có cách tiếp cận khách hàng rất riêng và đó là bí quyết làm nên thành công của ông.
Theo Tầm Nhìn